Home / Cẩm nang làm đẹp / Kinh nghiệm tăng chiều cao cho người trưởng thành

Kinh nghiệm tăng chiều cao cho người trưởng thành

Tại sao trưởng thành rồi vẫn có thể cao thêm ? 

Thông thường tuổi dậy thì là giai đoạn xương đang phát triển và định hình . Do đó , cơ thể có khả năng cao hết mức . Chúng ta vẫn hay nghĩ rằng : con gái đến tuổi 18 và con trai đến tuổi 20 sẽ không cao được nữa . Tuy nhiên , dù cho xương ở độ tuổi trưởng thành đã ổn định , không phát triển thêm . Nhưng chiều cao của chúng ta vẫn đuộc cải thiện nhờ hormone kích thích .

Hormone tăng trưởng chiều cao càng sinh sản ra nhiều cơ hội cao lên càng lớn . Muốn thúc đẩy hormone phát triển thì chúng ta cần điều chỉnh chế độ dinh dưỡng , luyện tập và sinh hoạt hoặc nhờ đến sự giúp đỡ của các loại thực phẩm chức năng . Hay nói cách khác chỉ đơn giản thay đổi chế độ sinh hoạt hàng ngày bạn có thể cao thêm 3 đến 5 cm khi đến năm 23 tuổi .

Những cách tăng chiều cao cho người trưởng thành .

Phương pháp ăn uống

Để hỗ trợ hormone tăng trưởng cách đơn giản và hiệu quả nhất chính là ăn uống . Các dưỡng chất trong thực phẩm sẽ giúp hormone tăng chiều cao sản sinh mạnh mẽ . Những loại thực phẩm sau đây giúp cao thêm sau tuổi dậy thì :

  • Nhóm giàu canxi , khoáng chất như sữa , chế phẩm từ sữa , trứng , hải sản , xương ống giúp xương và hormone tăng chiều cao phát triển . Nên ăn 200g hảo sản và uống 500mk sữa mỗi ngày .
  • Nhóm giàu vitamin K ( MK7 ) và vitamin A ( rau cải , bí đỏ , cà chua . các loại hạt , đậu nành , chuối ) giúp hấp thụ canxi hiệu quả hơn . Cần 300-400g thự phẩm chứa vitamin K , D và A mỗi ngày .

Lưu ý : bộ ba chìa khóa vàng đó là Canxi, MK7 (vitamin K2) và Vitamin D3 giúp tăng trưởng chiều cao tối đa. Nên bổ sung thêm những sản phẩm có chứa các thành phần từ tự nhiên như: Chondroitin sulfat giúp tăng lớp sụn tiếp hợp chuyển hóa thành xương, giúp xương dài ra nhanh chóng.

Dùng thuốc hỗ trợ :

Bên cạnh việc sử dụng thực phẩm, sử dụng thuốc chứa vitamin và khoáng chất cũng gíup tăng chiều cao đáng kể ở người trưởng thành. Khi dùng thuốc bạn cần chú ý: Chọn thuốc (Chọn thực phẩm chức năng có chứa vitamin D, K, A, protein…thay vì thuốc được quảng cáo giúp cao vù vù). Cách dùng thuốc (dùng theo hướng dẫn của bác sĩ, người bị tiểu đường, máu khó đông không nên dùng)

Đừng quên cung cấp vitamin D cho cơ thể . Mỗi ngày bạn nên tắm nắng mặt trời từ 30-45 phút buổi sáng ( đây là nguồn vitamin D tự nhiên tốt nhất ) trong khoảng thời gian từ 6-8h sáng để tạo cho da được tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng , khởi tạo vitamin D cần thiết cho xương phát triển . Bên cạnh đó bạn cũng có thể bổ sung vitamin D cho cơ thể thông qua các thực phẩm như : tôm . cá hồi , cá ngừ , ngũ cốc …

Tập thể dục :

Vận động là cách hiệu quả để giúp xương, cơ, các chi được kéo dài, giúp chiều cao phát triển. Sau đây, là một số bài tập giúp tăng trưởng chiều cao cho người trưởng thành:

  • Chơi bóng rổ, bóng chuyền: Những pha bật nhảy sẽ kéo giãn xương khớp ở vùng lưng, hông và chân. Sự kéo giãn này giúp bạn sớm đạt được một chiều cao tối đa.
  • Bài tập gym trên xà: những bài tập này sẽ tác động đến sụn trong cột sống, giúp kéo dài cột sống và tăng chiều cao tự nhiên cho bạn.
  • Nhảy dây: nhảy dây giúp tăng cường sự phát triển của xương sụn, đốt cháy calo hiệu quả vùng cánh tay, chân, cơ bụng từ đó giúp giảm cân tiêu mỡ bụng hữu hiệu nhất.
  • Bơi lội: tăng sản xuất hormone tăng trưởng đáng kể của cơ thể, cải thiện khả năng tăng chiều cao của con người là những lợi ích bơi lội mang lại. Oxit nitric và lactate là 2 yếu tố chính của sự tiết hormone tăng trưởng. Đây chính là 2 yếu tố sản xuất sức đề kháng cho cơ thể của bạn. Vì vậy bạn cần tiến hành luyện tập chính xác với thời gian tối thiểu cho các bài ít nhất 10 phút hoặc với cường độ lớn để tăng cơ hội cho tăng trưởng chiều cao từ bơi lội.

Lưu ý khi sinh hoạt:

Phong cách sinh hoạt hàng ngày ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động của hormone tăng chiều cao. Nếu muốn cao thêm, hãy từ bỏ những thói quen xấu và rèn luyện những thói quen tốt sau nhé !

  • Thói quen xấu : Ngồi trên giường dùng máy tính;  dùng nhiều rượu bia; thuốc lá, nhịn ăn; giảm cân quá đà, thường xuyên thức khuya sau 12h.
  • Thói quen tốt : Giữ thẳng lưng khi đi, đứng, ngồi, tắm nắng trong tầm 6-7h sáng, ăn đủ chất, uống đủ nước 1-2 lít mỗi ngày, ngủ 6-7 tiếng/ ngày.

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*

Scroll To Top